Cách viết CV xin việc hiệu quả chinh phục nhà tuyển dụng

Cách viết CV xin việc chuyên nghiệp, khoa học

Một bản CV xin việc chuyên nghiệp sẽ giúp cho người tìm việc có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu. Ngoài việc đầu tư cho mình một bộ mẫu cv xin việc online thì ứng viên cần phải trình bày nội dung sao cho thu hút nhà tuyển dụng ngay từ bước đầu. Nếu như đây là lần đầu bạn viết cv hoặc chưa có nhiều kỹ năng viết cv thì đây là những thông tin mà bạn cần tham khảo để tạo cho mình một cv xin việc hay thu hút nhà tuyển dụng.

Cv xin việc là gì?

Cách viết CV xin việc chuyên nghiệp, khoa học
CV xin việc chuyên nghiệp, khoa học

 

 

CV là  viết tắt của cụm từ “Curriculum Vitae” dịch ra là sơ yếu lý lịch nhưng lại rất khác với tờ khai sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ xin việc. Vậy CV là gì? CV xin việc là một bản tóm tắt thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, hoạt động, giải thưởng, kỹ năng… ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng. CV là cơ sở chính để nhà tuyển dụng chọn ứng viên bước vào vòng phỏng vấn. CV là bước đầu tiên mà ứng viên cần chuẩn bị khi tìm việc làm.

CV xin việc bao gồm những gì?

Cách viết CV xin việc chuyên nghiệp, khoa học
Bố cục của một bản CV

Một CV chuẩn sẽ bao gồm những mục (nội dung) cơ bản như sau:

  • Thông tin cá nhân
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Quá trình học tập
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Kỹ năng
  • Người tham khảo…

Viết CV xin việc như thế nào cho khoa học

1.     Cách viết phần thông tin cá nhân:

Bao gồm các thông tin đầy đủ như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc,… Các thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với ứng viên khi đạt yêu cầu.

2.     Cách viết mục tiêu nghề nghiệp:

Mục tiêu nghề nghiệp là phần giới thiệu của ứng viên về những định hướng, mong muốn trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân ứng viên. Cách ứng viên biết lên kế hoạch và có mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp chắc chắn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

3.     Cách viết phần học vấn:

Phần này bạn nên tóm tắt ngắn gọn về quá trình học tập của bạn bao gồm thời điểm nhập học, tốt nghiệp, tên trường, chuyên ngành và thông tin mô tả thêm như điểm trung bình (GPA).

4.     Cách viết phần kinh nghiệm làm việc:

Kinh nghiệm làm việc có thể được coi là phần quan trọng nhất của cả CV. Trình bày trong CV về quá trình làm việc của bạn đã trải qua như thế nào . Bạn đã từng làm việc công ty nào, đảm nhận vị trí nào, trách nhiệm chuyên môn là gì ? Mô tả ngắn ngọn về công việc chính, súc tích nhưng đầy đủ. Đồng thời, đưa ra thành tựu và kỹ năng hoặc kinh nghiệm đạt được trong quá trình làm việc. Đây là phần quan trọng nhất trong một CV xin việc, bởi qua phần này thể hiện rõ được bạn có khả năng như thế nào và phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không?

5.     Cách viết phần kỹ năng:

Nhà tuyển dụng thường chú trọng xem xét và đánh giá các kỹ năng của ứng viên có phù hợp với vị trí mình ứng tuyển không hoặc thông qua các kỹ năng để đánh giá trình độ và khả năng có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không?

Trên đây là cách viết CV gây ấn tượng mà Megajobs chia sẻ với bạn đọc. Chúng tôi hy vọng qua từng bước trên đây giúp bạn có thể tự mình có được bản CV thông minh và ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Chúc bạn phỏng vấn thành công.

Công ty vệ sinh Hoàn Mỹ chuyên tạp vụ văn phòng theo giờ.

Xem thêm:

Những dấu hiệu bạn đã trúng tuyển 99%

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *