Chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm

Kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm

Giai đoạn mới đi làm cũng vô cùng quan trọng. Bởi đó là lúc đó để xem bạn có thực sự phù hợp với vị trí đảm nhiệm và vị trí ứng tuyển hay không? Đồng thời cũng là giai đoạn để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn. Để được đánh giá cao, bạn nên xem chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm qua bài viết sau đây.

Kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm

 

Kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm

 

1.Nhân viên mới đi làm nên làm gì?

 Luôn tin tưởng vào bản thân

Khi mới làm việc, có nhiều người lo lắng sẽ làm sai, làm không tốt nhiệm vụ. Cho nên đã từ chối  công việc, không đưa ra ý kiến. Khi đối diện với việc làm bắt buộc thì lại thể hiện sự do dự thiếu quyết đoán, thụ động chờ đợi chỉ đạo của cấp trên. Những điều này khiến cho bạn gặp khó khăn trong công việc.

Luôn luôn đúng giờ

Hãy tới cơ quan đúng giờ vào mỗi buổi sáng. Nên hình thành thói quen này ngay từ đầu. Nếu như có việc gấp cần giải quyết thì cố gắng báo cáo, xin phép người quản lý sớm nhất có thể.

Trước khi rời khỏi công ty, hãy đến chỗ sếp và xác nhận bạn đã hoàn thành công việc đến đâu, kết quả như thế nào.

Tụ tập với đồng nghiệp trong giờ ăn trưa

Khi mới bắt đầu đi làm, bạn nên cố gắng đi ăn trưa với đồng nghiệp. Bởi vì đây chính là thời gian thích hợp nhất đề bạn có thể dễ dàng, nhanh chóng xây dựng mối quan hệ với họ, để các bạn biết về nhau nhiều hơn, từ đó có điều gì không hiểu, bạn sẽ được họ trợ giúp một cách nhiệt tình hơn.

Chú ý đến phong cách ăn mặc

Ấn tượng ngày đầu tiên đi làm đặc biệt rất quan trọng vì thế bạn hãy chú ý đến phong cách ăn mặc của mình. Hãy lựa chọn những trang phục thể hiện sự tự tin và trưởng thành.

Đặt nhiều câu hỏi

Là một người mới, giấu dốt là không nên. Những nhà tuyển dụng cho biết rằng, nhân viên mới không đưa ra những câu hỏi chính là điều sai lầm lớn.

Cho nên bất cứ khi nào không hiểu rõ vấn đề ở đâu thì hãy đưa ra câu hỏi. Đừng sợ làm phiền người khác. Vì ai cũng đã từng như bạn, họ sẽ hiểu và thông cảm, đồng thời còn hỗ trợ giải đáp cho bạn rất nhiệt tình.

Không ngừng làm việc chủ động, tích cực

Khi được giao những nhiệm vụ đầu tay, đây chính là cơ hội để bạn được chứng tỏ bản thân với sếp. Nếu như tự tin có thể hoàn thành chúng thì bạn hãy lập tức bắt tay vào hành động.

 

2.Nhân viên mới không nên làm gì?

Không nên bỏ qua văn hóa công ty

Theo một lời khuyên, chúng ta nên đến công ty sớm chừng 30 phút và ở lại sau giờ tan sở muộn hơn một chút. Để có thể hiểu rõ hơn về văn hóa công ty.

Không nên tỏ thái độ kiêu căng, ngạo mạn

Muốn hòa nhập với môi trường mới thì người nhân viên mới nên biết cách học hỏi và lắng nghe. Bạn hãy dành thời gian để có thể hiểu được về công ty.

Không nên có thái độ rụt rè

Sự rụt rè khiến bạn chỉ biết thu mình lại một chỗ, e ngại tất cả mọi thứ và chắc chắn bạn sẽ chẳng thể làm được gì. Đến cơ hội thể hiện mình cũng không có.

Không chịu thừa nhận sai lầm

Nhiều người mới khi mắc sai lầm do sợ xấu hổ hay sợ ảnh hưởng đến ấn tượng tốt đẹp của mọi người dành cho mình mà không ngần ngại tìm cách giấu nhẹm hay chối bỏ những sai lầm đã mắc phải. Mỗi người sẽ đảm nhiệm những vị trí khác nhau cho nên rất dễ dàng để truy ra trách nhiệm thuộc về ai.

 

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm. Hy vọng sẽ giúp bạn nhận được những đánh giá cao hơn trong công việc. Đồng thời, có được sự tự tin để làm tốt công việc.

 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục thói quen trễ giờ hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *