Giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn: Nên và Không nên

Câu hỏi mà các nhà tuyển dụng đặt ra đầu tiên cho các ứng viên chính là “Hãy giới thiệu bản thân”. Một câu hỏi vô cùng đơn giản nhưng làm sao để trả lời một cách thật ấn tượng? Hãy cùng Megajobs tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn: Nên và Không nên

Giới thiệu bản thân gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Những điều nên làm

Ngắn gọn

Một buổi phỏng vấn trung bình kéo dài khoảng 30 phút. Phần giới thiệu bảnthân chỉ là 1 trong số rất nhiều câu hỏi vì thế bạn nên dành ra khoảng 2-3 phút để hoàn thành việc này. Tóm tắt các thông tin quan trọng nhưng không quá sơ sài. Các nội dung bao gồm:

  • Họ tên, tuổi tác
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Hoạt động hoặc giải thưởng nổi bật (nếu có)
  • Điểm mạnh của bản thân, vì sao bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển
  • Kỳ vọng khi ứng tuyển vào vị trí:

Trung thực

Khi đi phỏng vấn, những gì bạn nói trong phần giới thiệu bản thân cần phải đúng sự thật. Đây chính là tiêu chí để nhà tuyển dụng sử dụng đánh giá năng lực và thái độ của ứng viên.

Khiêm tốn

Phần giới thiệu bản thân cần phải gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhưng bạn vẫn cần khiêm tốn. Hãy khéo léo để làm nổi bật những thế mạnh của bản thân nhưng đừng biến mình thành một người khoe mẽ

Những điều không nên làm

Rập khuân theo công thức

Nếu bạn luôn trả lời phỏng vấn tho hướng rập khân và đi theo một công thức sẽ đẫn đến việc nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy nhàm chán và không tập trung vào điều bạn nói. Vì vậy, hãy thoát khỏi công thức và đem dấu ấn cá nhân của mình vào phần giới thiệu.

Quá khoa trương

Tự tin là điều cần cần thiết nhưng không đồng nghĩa với tự tin quá đà và trở thành khoa trương, nói quá về bản thân.

Trên đây là chia sẻ cách Giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn: Nên và Không nên. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin và tạo được ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn của mình

Xem thêm:

Công ty vệ sinh Hoàn Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh.

Chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên mới đi làm

                   Làm sao để thăng tiến trong sự nghiệp nhanh nhất

                   Nguyên nhân và cách khắc phục thói quen trễ giờ hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *