Trả lời thư mời phỏng vấn sao cho ấn tượng

Trả lời thư mời phỏng vấn  là một phép lịch sự tối thiểu của ứng viên khi nhận được thư mời tham gia phỏng vấn. Với cách trả lời thông minh sẽ khiến bạn nổi bật hơn và để lại ấn tượng tối đối với nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu. Cùng công ty vệ sinh Hoàn Mỹ tìm hiểu bài viết đưới đâyđể tham khảo cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ email trả lời thư phỏng vấn đầu tiên bạn nhé.

Thời gian gửi thư trả lời thư mời phỏng vấn

Thời gian trả lời thư mời phỏng vấn
Thời gian trả lời thư mời phỏng vấn

Ngay sau khi nhận được thư mời phỏng vấn qua email hoặc qua cuộc gọi xác nhận thời gian và địa điểm phỏng vấn, các ứng viên nên trả lời thư mời ngay lập tức. Điều này sẽ thể hiện sự trân trọng của ứng viên đối với cơ hội được phỏng vấn tại doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn bận và không thể trả lời luôn, thì cần ghi chú lại và trả lời thư mời càng sớm càng tốt. Các ứng viên trong thời gian tìm việc nên chú ý check mail thường xuyên tránh bỏ lỡ cơ hội phỏng vấn.

Gửi lời chào và lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng

Khi trả lời thư mời phỏng vấn các ứng viên cần thể hiện học thức và lịch sự nhằm tăng thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. Trong thư trả lời không thể thiếu lời chào và lời cảm ơn đối với nhà tuyển dụng. Đây chính là cách bạn mở đầu và gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Các ứng viên hãy sử dụng cách chào trịnh trọng và lịch sự như Dear Mr. hoặc Dear Ms. kèm theo tên của nhà tuyển dụng hoặc người gửi thư mời phỏng vấn. Lời chào hỏi này thể hiện thái độ lịch sự, giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt hơn ứng viên.

Cấu trúc trả lời thư mời phỏng vấn mạch lạc, rõ ràng

Cấu trúc trả lời thư phỏng vấn là điều rất quan trọng bởi đây là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào. Việc sắp xếp và bố trí một cách mạch lạc rõ ràng sẽ thể hiện bạn là một người khoa học và chuyên nghiệp trong công việc.

Tiêu đề trả lời thư mời phỏng vấn

  • Tên vị trí công việc ứng tuyển
  • Tên của bạn

Đây là cách viết tiêu đề rõ ràng theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Nếu bạn viết tiêu đề ở dạng này vừa ngắn gọn, vừa rõ ràng giúp nhà tuyển dụng có thể kiểm tra, sắp xếp lịch hẹn phỏng vấn cho bạn được thuận tiện hơn.

 

Thêm họ tên của bạn vào dòng tiêu đề

Một trong những cách gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng chính là thêm họ tên của mình vào ngay dòng tiêu đề thư trả lời. Thông thường các doanh nghiệp cùng một lúc tuyển dụng và lựa chọn nhiều ứng viên tham gia phỏng vấn. Rất có thể nhà tuyển dụng đang sắp xếp cùng lúc nhiều cuộc phỏng vấn. Trong trường hợp tiêu đề email bạn gửi không bao gồm tên sẽ mất nhiều thời gian để sắp xếp. Chính vì vậy các ứng viên nên thêm họ và tên của mình theo cấu trúc: Tên công việc xác nhận phỏng vấn _ Tên của bạn. Cấu trúc này  sẽ đạt hiệu quả tối ưu nếu email của bạn được chuyển trực tiếp đến sếp tương lai hoặc người phụ trách phỏng vấn ứng viên.

Hỏi về các thông tin cần thiết

 

Hỏi về các thông tin cần thiết

Các email mời phỏng vấn mà ứng viên nhận được sẽ cung cấp các chi tiết về buổi phỏng vấn như tên nhà tuyển dụng, chức vụ, vị trí công việc; loại hình phỏng vấn qua điện thoại, video hoặc trực tiếp; tên và chức danh của người sẽ phỏng vấn bạn; thời gian và địa điểm phỏng vấn cùng các thông tin khác như hướng dẫn đường đi hoặc các chú ý về hồ sơ, trang phục… Nếu email của nhà tuyển dụng không có các thông tin này, đừng ngần ngại hỏi họ trong thư xác nhận phỏng vấn. Biết được những chi tiết này rất cần thiết cho sự thành công của bạn.

Các ứng viên nên đặt ra câu hỏi như: Có cần mang theo hồ sơ, bằng cấp hay tài liệu gì khách ngoài CV hay không. Việc chuẩn bị chu đáo thể hiện sự quan tâm của ứng viên đối với công việc đang ứng tuyển cũng như gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Tốt nhất các ứng viên nên cân nhắc mang theo các tài liệu hoặc hồ sơ liên quan hoặc có lợi cho buổi phỏng vấn.

Thời gian phỏng vấn

Lựa chọn thời gian phù hợp

Nếu nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn hơn một lựa chọn thời gian phỏng vấn, hãy chọn ngày và giờ thuận tiện nhất cho bạn. Khi đó, hãy cân nhắc chọn thời gian giữa buổi sáng, tránh thứ 2 và thứ 6 vì đó là thời gian mọi người rất dễ phân tâm. Nếu họ không đưa ra thời gian cụ thể, hãy đề xuất một hoặc hai thời điểm mà bạn thấy thoải mái nhất khi trả lời thư mời phỏng vấn.

 

Trên đây là cách trả lời thư mời phỏng vấn gây ấn tượng mà Megajobs chia sẻ với bạn đọc. Chúng tôi hy vọng qua từng bước trên đây giúp bạn có thể tự mình trả lời một bức thư mời phỏng vấn thông minh và ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Chúc bạn phỏng vấn thành công.

Công ty Hoàn Mỹ chuyên tạp vụ văn phòng theo giờ.

Xem thêm:

Những dấu hiệu bạn đã trúng tuyển 99%

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *